photo 23912_10151132988682725_816652924_n-4.jpg

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2010

BAN ĐẠI DIỆN CMHS


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   Số: 11/2008/QĐ-BGDĐT                        
                                                                                      Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2008
 QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ  Nghị định số 75/2006/NĐCP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học,

                                              QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Quyết định này thay thế Quyết định số 278/QĐ ngày 21 tháng 02 năm 1992 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Hội cha mẹ học sinh. 
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:                                                                                              KT. BỘ TRƯỞNG
- Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng;                                                      THỨ TRƯỞNG
- UBVHGDTNTN-NĐ của Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Kiểm toán Nhà nước ;                                                      
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ GD&ĐT;                                                                     
- Như Điều 3 (để thực hiện);                                                                
- Lưu: VT, Vụ GDTrH, Vụ PC.                                                               Nguyễn Vinh Hiển

_________________________________________________________________________________

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH                       Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

                                                                                                Tam Kỳ, ngày 18 tháng 10 năm 2011

THÔNG BÁO
“V/v Hoạt động của BĐD CMHS từ đầu năm học đến nay
 và từ nay đến cuối học kỳ 1”
Năm học: 2011-2012
Kính gửi:-Ban Giám Hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng
                -Ban Đại Diện CMHS các lớp
-Căn cứ vào điều lệ BĐCMHS số 11/2008/QĐ-BGD-ĐT ngày 28/3/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo
-Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2011-2012 của trường THCS Lý Tự Trọng và Nghị quyết hội nghị BĐD CMHS năm học 2011-2012
Trong thời gian qua từ đầu năm học đến nay BĐDCMHS đẫ đi vào hoạt động và có những kết quả khả quan và tiếp tục đề ra một số nhiệm vụ cần tổ chức hoạt động từ nay đến hết học kỳ 1 năm học 2011-2012 như sau:
Phần 1:Kết quả hoạt động của BĐDCMHS từ đầu năm học đến nay:

1/Về công tác tổ chức:
-Ngay từ đầu năm học dưới sự chủ trì của giáo viên chủ nhiệm các lớp bên cạnh báo cáo của nhà trường về một số nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2011-2012 CMHS các lớp đã bầu ra 1 Ban ĐDCMHS ở các lớp có được từ 3-5 thành viên đến nay Ban ĐDCMHS đã đi vào hoạt động.
-Ngày 10/9/2011 hội nghị đại biểu CMHS toàn trường được tổ chức trên cơ sở nhiệm vụ năm học của nhà trường hội nghị đã thống nhất Nghị quyết hoạt động của Ban ĐCMHS năm học 2011-2012 và thống nhất các khoản đóng góp bắt buộc như học phí và các khoản đóng góp tự nguyện thỏa thuận như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho học sinh tiền thuê công nhân bảo vệ 2 người 35.000/1CMHS, thuê công nhân làm vệ sinh:30.000/1CMHS tâp trung chủ yếu trả lương theo hợp đồng lao động – tăng cường công việc bảo vệ tài sản của nhà trường, tài sản của học sinh, giám sát sự hoạt động của học sinh theo đúng nội quy của nhà trường, dụng cụ và các phương tiện làm vệ sinh khuôn viên nhà trường và các công trình vệ sinh của học sinh.
-Hội phí: 80.000/1CMHS/1 năm học
Chi vào các khoản như sau:
-Chi hỗ trợ khen thưởng cho học sinh giỏi – học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp:40%
-Chi hoạt động của BĐDCMHS: 7%
- Chi hỗ trợ hội nghị - các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm – hỗ trợ các em học sinh tham quan – văn nghệ: 25%-30%
-Chi hoạt động ngày kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam 20/11:từ 15-20%
-Chi văn phòng phẩm – in ấn tài liệu, sổ sách của BĐDCMHS:2%
-Chi bồi dưỡng thu hộ  hội phí : 3%
-Dự phòng chi khác: 3%
-Hội nghị đại biểu BĐDCMHS toàn trường đã bầu ra BĐDCMHS toàn trường số lượng 11 thành viên được phân công và giao nhiệm vụ cụ thể như sau:
1/Ông Trần Anh Việt              Trưởng Ban                 Phụ trách chung
2/Ông Nguyễn Đức Thắng     Phó trưởng ban           Phụ trách nhóm trưởng khối7,9
3/Ông Nguyễn Hữu Kiệt        Phó trưởng ban           Phụ trách nhóm trưởng khối 6,8
4/Bà Nguyễn Thị Thúy Liên   Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 7,9, kế toán ban ĐDCMHS.
5/Bà Nguyễn Thị Lệ Xuân      Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 7,9
6/Ông Nguyễn Quốc Bảo       Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 7,9, thành viên hội khuyến học trường.
7/Ông Nguyễn Anh Quân       Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 7,9
8/Ông Hoàng Đình Tùng Sơn Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 7,9
9/Ông Huỳnh Thế Vân           Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 6,8, thÀNH viên hội khuyến học trường.
10/Bà Nguyễn Thị Hương      ủy viên                                    Tham gia phụ trách khối 6,8
11/Bà Phan Lê Châu Nữ         Ủy viên                       Tham gia phụ trách khối 6,8
2/Hoạt động của Ban ĐDCMHS:
-Qua hơn 2 tháng đi vào hoạt động  BĐDCMHS ở các lớp đã đi vào hoạt động , hỗ trợ và tham gia phối hợp nhiều hoạt động có hiệu quả. Một số lớp ban đại diện đã đến và tham dự với lớp vào giờ sinh hoạt cuối tháng để kịp thời nắm được tình hình hoạt động của lớp cũng như khen thưởng động viên các em học sinh có nhiều cố gắng trong học tập , rèn luyện đạo đức Qua  sinh hoạt với lớp ban đại diện đã phối hợp với GVCM, CMHS của học sinh cá biệt ở lớp đã gúp đỡ nhiều em học sinh này tiến bộ rõ rệt trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức.Bên cạnh đó vận động CMHS tham gia hưởng ứng các hoạt động của lớp, của trường như phong trào học sinh giỏi,Cuộc thi biển đảo, hoạt động kỷ niệm ngày PNVN20/10, hội thi tiếng hát dân ca .Đa số CMHS đã tham gia đóng góp đủ các khoản theo quy định như học phí và các khoản tự nguyện thỏa thuận đã được thống nhất.
-Ban ĐDCMHS nhà trường đã sinh hoạt với lãnh đạo nhà trường và đã phối hợp cùng với nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 trong thời gian qua rất có hiệu quả và kịp thời cùng với nhà trường tháo gỡ những khó khăn trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung.Cùng với nhà trường 2 lần mở hội đòng kỷ luật đối với các em học sinh vi phạm kỷ luật để răn đe giáo dục – phối hợp cùng với công đoàn tôt chức sinh  hoạt kỷ niệm ngày PNVN 20/10.
Các hoạt động phối hợp và hỗ trợ của Ban ĐCMHS và toàn thể CMHS toàn trường đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà trường tổ chức thực hiện tốt mục tiêu của năm học.
-Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được như nêu ở  trên một số việc mà ban ĐDCMHS cũng như CMHS chưa làm được như:
-Ban ĐDCMHS tham dự ở các lớp chưa được nhiều và chưa vận động CMHS ở lớp có điều kiện đến tham dự sinh hoạt cùng với lớp vào tiết sinh hoạt lớp ngày thứ bảy.
-Từ đầu năm học đến nay thời gian chưa nhiều nhưng vụ việc vi phạm của học sinh có tính chất sai trái qui định của nội qui trường học,rất mong CMHS khối 8 đặc biệt quan tâm và CHHS toàn trường cần quan tâm nhiều hơn.
Phần 2:Một số hoạt động BĐDCMHS từ nay đến cuối học kỳ 1:

1/Ban ĐDCMHS ở các lớp và CMHS thường xuyên tham dự sinh hoạt với lớp vào tiết sinh hoạt thường kỳ thứ 7 cuối tuần của lớp (và ít nhất 2 tháng / 1 lần)thời điểm nhà trường phát bảng danh dự cho các em học sinh giỏi- học sinh có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện đạo đức.
2/Ban ĐDCMHS ở lớp hỗ trợ GVCN kết hợp với CMHS thường xuyên quan tâm đến các em học sinh yếu trong học tập và rèn luyện đạo đức chưa được tốt để giúp đỡ các em tiến bộ.
3/Ban ĐDCMHS và CMHS quan tâm đến hoạt động nhân  ngày nhà giáo việt  nam thật sự có ý nghĩa và đúng với tinh thần “Tôn sư trọng đạo”đặc biệt trong năm học này rất mong CMHS có điều kiện tham gia  viết bài cho tờ báo của lớp.Về ý nghĩa ngày 20/11 cũng như những hoạt động khác BĐCMHS ở các lớp không nên làm thông báo , thư nhằm kêu gọi sự đóng góp của CMHS.
4/Ban ĐDCMHS và CMHS quan tâm và phối hợp với nhà trường tổ chức thực hiện tốt việc dạy học trong đó quan tâm đến hoạt động ôn tập cuối học kì 1,bồi dưỡng học sinh giỏi , phụ đạo học sinh yếu
.Có kế hoạch cũng như đề xuất với nhà trường quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có đủ điều kiện đi học và không để các em học sinh phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đìh khó khăn hay vì học lực yếu.
5/Vận động CMHS tiếp tục tham gia cuộc vận động gây quỹ học bỗng tiếp sức đến trường một cách tự nguyện có hiệu quả vì đây là một việc rất có ý nghĩa của nhà trường trong năm học qua đã giúp đỡ rất nhiều em học sinh giỏi, học khá có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đã vươn lên trong học tập
Rất mong sự quan tâm và thực hiện tốt của Ban ĐDCMHS, CMHS trong nhà trường để đem lại nhiều kết quả tốt đẹp trong học kỳ 1 của nhà trường năm học 2011-2012.
                                                                                Trân trọng kính chào
                                                                                    TM/BĐDCMHS
          Ông Trần Anh Việt

 CHA MẸ HS CẦN TÌM HIỂU
 9 cách để trở thành người cha tốt (19/12/2007 15:25:00)